Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:

Tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015

Theo gdt.gov.vn

Để ghi nhận sự đóng góp từ nghĩa vụ, lòng yêu nước của các doanh nghiệp, doanh đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng, sáng ngày 30/8/2016, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015.

Tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015
Tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế năm 2015

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của toàn thể Ban lãnh đạo Cục Thuế,  lãnh đạo các phòng chức năng trực thuộc Cục Thuế và các đại biểu đại diện cho 64 doanh nghiệp, doanh nhân điển hình tiên tiến, xuất sắc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2015 được lựa chọn từ hơn 8.000 doanh nghiệp và gần 18.000 hộ kinh doanh trên địa bàn.

Khen thưởng người nộp thuế hàng năm là kết quả của phong trào thi đua do Cục Thuế phát động “thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế” trong cộng đồng người nộp thuế. Kết thúc năm 2015, căn cứ vào các tiêu chuẩn quy định tại Quy chế khen thưởng, Cục Thuế đã xem xét, lựa chọn những doanh nghiệp, doanh nhân điển hình tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế như thực hiện tốt  đăng ký, kê khai, nộp thuế, chế độ sổ sách kế toán, chế độ quản lý sử dụng hoá đơn, chứng từ, nộp đầy đủ các loại thuế đúng thời hạn quy định;

Không dây dưa, nợ thuế và không bị cơ quan thuế xử phạt về vi phạm pháp luật thuế trong năm xét khen thưởng. Sản xuất kinh doanh hiệu quả, tổng số thuế phát sinh nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trước.

Năm 2015, sự sụt giảm của giá dầu thế giới không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp dầu khí, mà còn ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan. Các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã thể hiện ý chí, tinh thần quyết tâm vượt khó.

Bằng sự năng động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, các doanh nghiệp, doanh nhân đã chèo lái con thuyền doanh nghiệp vươn lên, có những định hướng, chiến lược kinh doanh phù hợp, không những duy trì và thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh làm tăng tích lũy cho doanh nghiệp, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động mà còn đóng góp nộp ngân sách nhà nước hơn 65.151,2 tỷ đồng; trong đó: thu dầu thô là 37.864 tỷ đồng, chiếm 58 %. Thu ngoài dầu là 27.287,2 tỷ đồng,chiếm 42%.

Để ghi nhận và tôn vinh  những đóng góp xứng đáng của các doanh nghiệp, doanh nhân vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước nói chung, tỉnh BR-VT nói riêng thông qua việc thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Năm 2015, có:

          + 05 tổ chức được Bộ Tài chính tặng Bằng khen;

          + 04 tổ chức được UBND tỉnh tặng Bằng khen;

          + 14 tổ chức được Tổng cục Thuế tặng Giấy khen;

          +71 tổ chức và cá nhân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen.

Ngoài những thành tích của các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng, Cục Thuế cũng thật sự trân trọng những đóng góp của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh đã có ý thức cao về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của mình đối với ngân sách nhà nước. Chính sự cộng sinh của tất cả các thành phần kinh tế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đã góp phần tạo nên nguồn lực tài chính quốc gia nói chung, ngân sách tỉnh nhà nói riêng luôn ổn định, bền vững, và là cơ sở để Nhà nước đầu tư vào các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế của đất nước và đầu tư vào các công trình công cộng phúc lợi, phục vụ lợi ích của nhân dân.