Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà:

Hội nghị tuyên dương người nộp thuế năm 2015

Theo gdt.gov.vn

Ngày 22/07/2016, tại Khánh Hoà, Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa, các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục Thuế, Cục Thuế Khánh Hoà và các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2015.

Ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen của BTC cho các doanh nghiệp, người nộp thuế. Nguồn: internet
Ông Trần Sơn Hải, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa trao Bằng khen của BTC cho các doanh nghiệp, người nộp thuế. Nguồn: internet

Tại Hội nghị, đồng chí Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Xuân Dũng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện thu ngân sách năm 2015, tuyên dương các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh đã có thành tích góp phần hoàn thành dự toán ngân sách trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà và phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Cụ thể:

Trong năm 2015, với những nỗ lực trong sản xuất kinh doanh trên tinh thần ý thức trách nhiệm thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế của đại đa số các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn cùng với các biện pháp hỗ trợ tích cực, có hiệu quả của ngành thuế nên mặc dù trong thời gian gần đây, hầu hết các chính sách thuế được sửa đổi, bổ sung theo hướng giảm nghĩa vụ thuế song tình hình thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu kế hoạch thu ngân sách trên địa bàn tỉnh luôn đạt được những kết quả tăng trưởng khá, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Năm 2015, tổng thu nội địa toàn tỉnh do ngành thuế quản lý thực hiện được trên 9.818 tỷ đồng, đạt 125% so với dự toán pháp lệnh, đạt 124,9% dự toán UBND tỉnh giao, tăng 17,2% so với năm 2014. Có 8/8 Chi cục Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN được giao; 14/17 khoản thu, sắc thuế đạt và vượt dự toán pháp lệnh và tăng khá so với năm 2014. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ trong tình hình khó khăn chung của cả nước.

Với những kết quả thành tích đạt được trong việc thực hiện tốt nghĩa vụ thuế và chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh, trong năm 2015 đã có 9 tổ chức, cá nhân được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 50 tổ chức, cá nhân được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen và 97 tổ chức, cá nhân được Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa tặng Giấy khen về thành tích thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế.

Các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh được tuyên dương khen thưởng đã cảm ơn và hoan nghênh sự giúp đỡ của Cục Thuế tỉnh Khánh Hoà đã đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp để doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Ngoài ra, cán bộ trong cơ quan thuế đã rất chu đáo, tận tình hướng dẫn chính sách thuế cho doanh nghiệp, người nộp thuế.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Sơn Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hoà: UBND tỉnh Khánh Hoà đánh giá rất cao và biểu dương, ghi nhận thành tích của các doanh nghiệp, người nộp thuế mặc dù còn khó khăn nhưng các doanh nghiệp, người nộp thuế đã cố gắng tạo công ăn việc làm, vượt qua thách thức góp phần tăng thu NSNN. Tỉnh luôn đồng hành với doanh nghiệp, người nộp thuế trong hoạt động doanh nghiệp.

Đồng thời, ghi nhận Ngành Thuế đã rất cố gắng trong việc nỗ lực cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người nộp thuế. Tuy nhiên, vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa để đồng hành với doanh nghiệp, đạt mục tiêu 2016 cải cách hơn nữa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nguời nộp thuế theo đúng tinh thần nghị quyết 35, nghị quyết 19 của Chính phủ.