Các quỹ mở của VCBF đạt lợi nhuận cao năm 2015

PV.

Công ty Liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Vietcombank (VCBF) vừa chính thức thông báo về kết quả kinh doanh năm 2015 của hai quỹ mở Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF. Theo đó, mức lợi nhuận đã đạt mức vượt lợi nhuận tham chiếu trong năm 2015 và kể từ khi thành lập.

Lợi nhuận của Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF đã đạt 19,3% trong năm 2015 và 30,6% kể từ khi thành lập ngày 24/12/2013, so với lợi nhuận tham chiếu của Quỹ tương ứng là 6,7% trong năm 2015 và 15,7% kể từ khi thành lập. Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF đạt lợi nhuận 23,4% trong năm 2015 và 19,1% kể từ khi thành lập ngày 22/8/2014, so với lợi nhuận tham chiếu của Quỹ tương ứng là 4,4% trong năm 2015 và -2,2% kể từ khi thành lập. Bên cạnh đó, chỉ số VN-Index đã tăng 6,1% trong năm 2015.

Ông Avinash Satwalekar, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Đầu tư của VCBF cho biết “Chúng tôi rất vui mừng thông báo kết quả của hai quỹ mở, Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF đã vượt lợi nhuận tham chiếu tương ứng trong năm 2015, một năm được ghi dấu với nhiều biến động trên toàn cầu".

"Triết lý đầu tư dài hạn cũng như quá trình nghiên cứu và phân tích kỹ các công ty của chúng tôi đã mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư. Chúng tôi vẫn rất lạc quan về triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam và sẽ tiếp tục tận dụng các cơ hội thị trường vì lợi ích của các khách hàng" - ông Avinash Satwalekar.

Tính đến 31/12/2015, Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF quản lý tổng tài sản khoảng 181 tỷ đồng của gần 600 nhà đầu tư.

Lợi nhuận tham chiếu của Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến lược VCBF là trung bình cộng giữa tỉ lệ tăng trưởng của VN-Index và lợi nhuận của trái phiếu Chính phủ 10 năm.

Lợi nhuận tham chiếu của Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF là tỉ lệ tăng trưởng của VN100 Index. (VN100 Index là chỉ số chứng khoán bao gồm 100 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất và thanh khoản cao trên sàn HSX).

Công ty Liên Doanh Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank là Công ty liên doanh giữa Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Ngoại Thương Việt Nam (“Vietcombank”) và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments (“FTI”). Franklin Templeton Investments là tập đoàn đầu tư tài chính danh tiếng toàn cầu và là tổ chức tiên phong trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi cùng kết hợp với Vietcombank là tổ chức tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Vietcombank nắm giữ 51% vốn tại VCBF và hiện được đánh giá là ngân hàng cao cấp hàng đầu tại Việt Nam nhờ vào năng lực và vai trò chủ chốt trong ngành ngân hàng Việt Nam. Đây là ngân hàng lớn đứng thứ tư xét về tổng tài sản và là ngân hàng có lợi nhuận thứ ba trong nhóm dịch vụ tài chính và ngân hàng tại Việt Nam.

FTI nắm giữ 49% vốn tại VCBF và là một trong những tập đoàn quản lý tài sản lớn nhất toàn cầu, trụ sở chính đặt tại San Mateo, California với trên 65 năm kinh nghiệm đầu tư. Tập đoàn hiện có văn phòng tại 35 quốc gia và các khách hàng ở 150 nước.

VCBF mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho việc đầu tư tại thị trường Việt Nam. Bộ phận quản lý tài sản của VCBF hiện tại tập trung cung cấp dịch vụ quản lý danh mục đầu tư theo yêu cầu cụ thể cho các tổ chức doanh nghiệp và các khách hàng có tài sản lớn và quản lý các quỹ mở bao gồm Quỹ Đầu tư Cân bằng Chiến Lược VCBF và Quỹ Đầu tư Cổ phiếu Hàng đầu VCBF.

VCBF quy tụ đội ngũ các chuyên gia điều hành và đầu tư dày dặn kinh nghiệm với nhiều năm làm việc tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Quan hệ bền vững với các doanh nghiệp trong nước cộng thêm sự am hiểu sâu rộng về hoạt động của các doanh nghiệp đầu tư tiềm năng đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá và chọn lọc những khoản đầu tư hấp dẫn.

VCBF được thành lập vào ngày 2 tháng 12 năm 2005 theo giấy phép thành lập số 06/UBCK-GPHÐQLQ do Ủy Ban Chứng Khoán Nhà nước cấp. FTI chính thức trở thành cổ đông nước ngoài của VCBF vào tháng 2 năm 2008.

VCBF đã được Tạp chí World Finance của Anh bình chọn là Công Ty Quản Lý Đầu Tư Tốt Nhất tại Việt Nam năm 2013.

Franklin Templeton Investments (NYSE: BEN) là tập đoàn đầu tư hoạt động toàn cầu với tên gọi Franklin Templeton Investments.Franklin Templeton Investments cung cấp các giải pháp đầu tư nội địa và toàn cầu được quản lý bởi các nhóm đầu tư Franklin, Templeton và Mutual Series, Bissett, Fiduciary Trust, Darby, Balanced Equity Management và K2.Tập đoàn với trụ sở tại San Mateo, California có hơn 65 năm kinh nghiệm đầu tư và đang quản lý hơn 760 tỉ USD tính đến 31/12/2015.

Tháng 2 năm 2008, Franklin Templeton Investments mua lại 49% vốn của Viet Capital Holdings tại VCBF để trở thành đối tác của ngân hàng Vietcombank, kết hợp kinh nghiệm quản lý quỹ toàn cầu của tập đoàn và mạng lưới trong nước của ngân hàng địa phương.