Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh:

Hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân từ ngày 12 đến 23/3

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Từ ngày 12/3 đến hết ngày 23/3, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình hỗ trợ người nộp thuế (NNT) kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2017. Trong thời gian này, nhiều đại lý thuế cũng công bố cung cấp dịch vụ, hỗ trợ miễn phí cho NNT.

Quyết toán thuế TNCN những ngày đầu tháng 3/2018 tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh khá vắng vẻ. Ảnh Đ.Doãn
Quyết toán thuế TNCN những ngày đầu tháng 3/2018 tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh khá vắng vẻ. Ảnh Đ.Doãn

Sáng ngày 5/3, bà Lê Thị Thu Hương - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho hay, các hoạt động chuẩn bị để thực hiện Chương trình Hỗ trợ NNT quyết toán thuế TNCN năm 2017 gần như đã hoàn tất.

“Các hoạt động này nằm trong kế hoạch tiếp tục thực hiện chương trình cải cách thủ tục hành chính thuế, nhằm hỗ trợ kịp thời cho NNT trong việc quyết toán thuế TNCN; đồng thời ghi nhận những phản ánh về khó khăn, vướng mắc của NNT khi thực hiện chính sách thuế TNCN” - bà Hương cho biết.

Một số hoạt động chuẩn bị của Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trong việc triển khai chương trình cũng được bà Hương chia sẻ như: Tuyên truyền chi tiết cụ thể nội dung chương trình thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và đưa lên các trang thông tin; đề nghị các đơn vị chi trả thu nhập xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho các cá nhân có thu nhập cao; gửi thư ngỏ đến các cá nhân có thu nhập nhiều nơi để hướng dẫn một số nội dung cơ bản liên quan đến quyết toán thuế TNCN 2017…

Bên cạnh đó, cơ quan thuế soạn tài liệu hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2017 bằng tiếng Việt và tiếng Anh; lên kế hoạch phối hợp cùng với các đại lý thuế trên địa bàn nhằm đảm bảo việc kê khai, nộp thuế của NNT được nhanh chóng, thuận lợi; tập huấn tài liệu hướng dẫn quyết toán thuế TNCN 2017 đối với các bộ phận tham gia hỗ trợ và các đại lý thuế…

“Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các đại lý thuế triển khai đồng loạt chương trình hỗ trợ tại văn phòng và tại 24 chi cục thuế quận huyện. Tùy theo số lượng NNT thực tế phải thực hiện quyết toán trên địa bàn quản lý. Văn phòng Cục Thuế và các chi cục thuế sẽ sắp xếp, bố trí bàn hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận tờ khai phù hợp để đảm bảo việc hỗ trợ đạt hiệu quả và thuận lợi nhất cho NNT” - bà Hương nói.

Được biết, số lượng hồ sơ quyết toán thuế TNCN mà Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh giải quyết hàng năm tại các mùa quyết toán thuế là gần 18.000 hồ sơ. Trong đó, Văn phòng Cục xử lý hơn 10.000 hồ sơ, còn các chi cục khoảng 7.000 hồ sơ.