Quảng Nam tổ chức 3 lớp tập huấn quyết toán thuế 2016

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Thông tin từ Cục Thuế tỉnh Quảng Nam cho biết, kể từ ngày 9/3, cục thuế sẽ tổ chức các lớp tập huấn về hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2016 cho người nộp thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế TP. Hội An (Quảng Nam) đang hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: NM.
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Hội An (Quảng Nam) đang hỗ trợ người nộp thuế. Ảnh: NM.

Lớp tập huấn đầu tiên sẽ được khai mạc sáng 9/3 tại Chi cục Thuế TP. Hội An. Tiếp đến là 2 lớp tập huấn được tổ chức tại Văn phòng cục thuế Quảng Nam vào các ngày lần lượt là 10/3 và 14/3.

Tại các lớp tập huấn này, cá nhân, tổ chức nếu có những vướng mắc trong quá trình làm thủ tục quyết toán thuế sẽ được cán bộ thuế chỉ dẫn, hỗ trợ trực tiếp tại cơ quan thuế. Trong trường hợp cần hỗ trợ tại trụ sở của doanh nghiệp (với những doanh nghiệp lớn, có nhiều cá nhân phải thực hiện quyết toán thuế TNCN), cơ quan thuế cũng sẵn sàng cử cán bộ thuế đến tận nơi để hướng dẫn.

Để công tác hỗ trợ được chu đáo, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã thành lập Câu lạc bộ hướng dẫn quyết toán thuế năm 2016. Thành viên câu lạc bộ bao gồm những cán bộ đoàn, đang công tác tại các phòng của cục thuế để hướng dẫn khai, sử dụng phần mềm quyết toán thuế cho người nộp thuế. Câu lạc bộ này sẽ hoạt động vào tất cả các ngày thứ 7 hàng tuần, đến hết tháng 3/2017.

Hoạt động hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam nằm trong chương trình phát động “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016” của Tổng cục Thuế. Hoạt động này nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế năm 2016.

Trước đó, tại buổi họp báo chuyên đề về quyết toán thuế năm 2016 vừa được Tổng cục Thuế tổ chức chiều 3/3, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, điểm mới trong mùa quyết toán thuế năm nay là thay vì chỉ hỗ trợ người nộp thuế làm các thủ tục quyết toán thuế, cơ quan thuế sẽ luôn đồng hành cùng người nộp thuế.

Có nghĩa là, không chi hỗ trợ tại cơ quan thuế, mà cán bộ thuế sẵn sàng đến tại trụ sở người nộp thuế, hoặc tổ chức được người nộp thuế ủy quyền (đại lý thuế) thực hiện quyết toán thuế cho người nộp thuế. Với cách này, cơ quan thuế sẽ luôn sát cánh cùng người nộp thuế từ đầu, đến khi hoàn thiện thủ tục quyết toán thuế.