Hỗ trợ và hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận nguồn cung vắc xin trên thế giới

Việt Dũng

Ngày 27/7, Văn phòng Chính phủ đã phát đi Văn bản số 5099/VPCP-KGVX, trong đó nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ và có văn bản hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận các nguồn cung vắc xin trên thế giới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp, tổ chức có yêu cầu về việc cho phép được đàm phán, tìm nguồn và nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 để tiêm miễn phí cho nhân dân; xin được giữ lại một phần bằng vắc xin sau khi đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, đồng thời có văn bản hướng dẫn phương thức tiếp cận các nguồn cung vắc xin trên thế giới.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng vắc xin, cấp phép, bảo quản và tổ chức tiêm vắc xin kịp thời, khoa học, an toàn và hiệu quả; có văn bản hướng dẫn và thực hiện thống nhất về tỷ lệ ưu tiên sử dụng vắc xin đối với các tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền tài trợ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 Việt Nam.