Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016

Theo baoquocte.vn

Theo đánh giá của chuyên trang công nghệ Tech Radar, những laptop tốt nhất của năm 2016 đều nổi bật với thiết kế mỏng, nhẹ và trang bị cấu hình mạnh mẽ.

Thuộc phân khúc cao cấp của Dell, Dell XPS 13 được đánh giá là laptop tốt nhất của năm 2016.
Thuộc phân khúc cao cấp của Dell, Dell XPS 13 được đánh giá là laptop tốt nhất của năm 2016.

Thuộc phân khúc cao cấp của Dell, Dell XPS 13 được đánh giá là laptop tốt nhất của năm 2016. Dell có thiết kế siêu mỏng, nhẹ và đẹp với đường nét được chế tác vô cùng tinh xảo.

Dell XPS 13 được trang bị bộ vi xử lý mới nhất của Intel là Skylake, ổ SSD siêu nhanh. Dù sở hữu công nghệ thời thượng nhưng Dell XPS 13 lại có giá thành khá phải chăng.

Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 1

Được mệnh danh là Ultrabook 13.3 inch mỏng nhất thế giới, Asus ZenBook UX305 gây ấn tượng bởi vỏ kim loại đẹp mắt cùng mặt lưng với đường vân sang trọng. Thế hệ UX305 mới được trang bị bộ vi xử lý Core M3, nền tảng Skylake cho hiệu năng tốt hơn so với Core M Broadwell trước đây. Bên cạnh đó, card đồ họa GPU 530 cho sức mạnh đồ họa ngang ngửa với một số dòng card rời trước đây.

Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 2
HP Chromebook 13 là thành quả của sự hợp tác giữa HP và Google. Máy có ngoại hình hấp dẫn, hướng đến người dùng cần một chiếc laptop để giải quyết hầu hết công việc cơ bản hằng ngày, nhưng yếu tố thẩm mỹ trong thiết kế vẫn là một chi tiết không kém phần quan trọng. HP Chromebook 13 sở hữu ngoại hình khá mảnh mai và sang trọng, tông màu nhã nhặn. Đặc biệt, máy chỉ nặng 1,29kg, mỏng 12,9mm và là chiếc Chromebook đầu tiên được trang bị bộ xử lý Intel Core M.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 3
Tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) 2016, Razer gây ấn tượng mạnh khi trình làng chiếc Ultrabook đầu tay của mình với hiệu năng cao đi kèm màn hình IGZO nổi bật. Cụ thể, Blade Stealth được trang bị một màn hình 12.5 inches với vi xử lý Intel Core i7, 8GB RAM, Intel HD Graphics 520. Bên cạnh đó, sản phẩm được bán kèm một chiếc dock với tên gọi Razer Core nhằm tăng sức mạnh đồ họa cho máy khi thực hiện các nhu cầu cao cấp hơn như chơi game, thiết kế chuyên nghiệp.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 4
Với trọng lượng chỉ 0,84 kg, Samsung Notebook 9 đã trở thành chiếc laptop có kích thước 13.3 inch nhẹ nhất trên thị trường. Cùng với màn hình không viền, Notebook 9 còn nổi bật với bộ xử lý Intel thế hệ thứ bảy Skylake, bộ nhớ DDR4 dung lượng 4 GB có thể mở rộng đến 16 GB.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 5
Sở hữu thiết kế mạnh mẽ với vỏ bằng hợp kim magie, hiệu năng ấn tượng, màn hình sáng, hỗ trợ bút cảm ứng cho các công việc sáng tạo, Surface Book là chiếc laptop mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, việc thiếu đi một số cổng kết nối quan trọng khiến Surface Book chỉ dừng ở mức tuyệt vời chứ chưa thể trở thành biểu tượng của laptop Windows. Ngoài ra, giá bán cao cũng là một nhược điểm của sản phẩm này.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 6
Năm 2016, HP Spectre được mệnh danh là laptop mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 10,4mm. Thiết kế sang trọng với phần bản lề màu vàng đồng phù hợp với người dùng là doanh nhân. Mặt lưng của máy cũng được làm từ sợi carbon chống xước. Dù cấu hình chỉ ở mức khá song với thiết kế nổi bật, HP Spectre vẫn đặc biệt thu hút người dùng.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 7
Cấu hình khỏe, màn hình xoay 360 độ cùng khả năng sạc pin siêu tốc là những điểm thu hút của mẫu laptop Samsung Notebook 7 Spin. Là mẫu laptop 2 trong 1, sản phẩm có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc di động cũng như giải trí đa phương tiện. Đáng chú ý, Notebook 7 Spin không chỉ gói gọn trong phần cứng, thiết kế nhiều chế độ sử dụng mà còn mở rộng cả về khả năng sạc pin siêu tốc. Cụ thể, Samsung bảo đảm phiên bản Notebook 7 Spin 13,3 inch chỉ mất 20 phút sạc có thể cho thời gian dùng pin lên đến 2 giờ.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 8
Theo đánh giá từ các chuyên gia, HP Spectre X360 là mẫu laptop 2 trong 1 đáng mua nhất hiện nay. Chiếc laptop thời thượng của HP có thiết kế vỏ kim loại bền chắc và màn hình chất lượng full HD. Bộ xử lý CPU Intel 7 Kaby Lake cho phép người dùng mở tới hơn 20 tab trình duyệt.
Top 10 laptop “hot” nhất năm 2016 - Ảnh 9
Cùng với Dell XPS 13, đây là một trong 2 laptop đẹp nhất trên thị trường. Máy sở hữu thiết kế siêu mỏng (13,1mm), nhẹ (hơn 900 gram), màn hình Retina chất lượng cao, viền mỏng và màu sắc thời trang. Dù không được đánh giá cao về cấu hình nhưng MacBook vẫn đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng với thời lượng pin khoảng 9 tiếng.