Vai trò của phụ nữ Hải quan Hà Nội trong công tác thu ngân sách năm 2015

Thu Hương

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015), Cục Hải quan thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thảo“Vai trò của Phụ nữ Hải quan Hà Nội trong công tác thu ngân sách nhà nước năm 2015”.Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vai trò của phụ nữ Hải quan Thủ đô, đồng thời, khuyến khích, động viên chị em phụ nữ phát huy hết khả năng lao động và sức sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt là công tác thu ngân sách nhà nước tại Cục Hải quan TP. Hà Nội.

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Công Đoàn, Phó Cục trưởng - Nguyễn Văn Hồng cho rằng: “Việc tổ chức hoạt động nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, là nhằm ôn lại ý nghĩa lịch sử của ngày Phụ nữ Việt Nam, ôn lại truyền thống vẻ vang cũng như những đóng góp quan trọng của phụ nữ trong thời kỳ đổi mớ nói chung và phụ nữ Hải quan Thủ đô nói riêng. Qua đó động viên nữ cán bộ công chức tích cực công tác, khẳng định vai trò của mình trong cơ quan, đơn vị. Hoạt động kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam bám sát với nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm chính trị chung của toàn đơn vị.

Thông qua Hội thảotạo không khí vui tươi, giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác và tổ chức cuộc sống gia đình, phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam…”.

Tại Hội thảo, đại diện các đơn vị đã tích cực tham gia ý kiến phát biểu những kinh nghiệm nổi bật và hiệu quả trong công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) của chị em phụ nữ của đơn vị mình. Các đại biểu đã tập trung trao đổi vào 2 nhóm giải pháp:Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và chống thất thu NSNN.

Theo các ý kiến chia sẻ tại hôi thảo các chị em đều quán triệt việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp là tiêu chí quan trong và xuyên suốt để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Trong đó nhấn mạnh đến thái độ lịch sự, tác phong chuyên nghiệp, hình ảnh văn minhcủa nữ cán bộ công chức trong giao tiếp, giải quyết vướng mắc cho doanh nghiệp; làm việc với phương châm “Làm hết việc, không làm hết giờ”…

Tại hội thảo, các kinh nghiệm về nghiệp vụ tham vấn giá; áp mã hồ sơ; công tác sau thông quan… cũng đã được chị em chia sẻ và thảo luận sôi nổi. Một số chị em còn chia sẻ các kinh nghiêm về sắp xếp thời gian hợp lý chăm lo gia đinh, nuôi dạy con cái để có điều kiện yên tâm công tác, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Nguyễn Văn Trường đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và cám ơn chân thành những đóng góp quan trọng của nữ cán bộ công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong những năm vừa qua.

Cục trưởng mong muốn: “Tập thể nữ cán bộ công chức tiếp tục đoàn kết, động viên chia sẻ với nhau, giữ vững kỷ cương an toàn nghiệp vụ. Đặc biệt, chú trọng xây dựng, rèn luyện thái độ tác phong trong công tác để xứng đáng với hình ảnh Phụ nữ Hải quan thủ đô.

Đặc biệt, trong giai đoạn cả đơn vị đang dồn sức cho nhiệm vụ thu NSNN năm 2015, với chỉ tiêu thu 17.500 tỷ đồng, nữ cán bộ công chức cùng toàn đơn vịquán triệt tư tưởng đổi mới trong công tác chuyên môn và xây dựng phong cách làm việc khoa học, sâu sát thực tiễn, xác định đây cũng là “Cơ hội và thách thức” để chị em phát huy vai trò, khẳng định quyết tâm hoàm thành nhiệm vụ thu NSNN của đơn vi.

Cục trưởng Nguyễn Văn Trường khẳng định, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Cục sẽ luôn chú trọng đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ nữ cán bộ công chức. Chính vì thế, Phụ nữ Hải quan Thủ đô tiếp tục thay đổi tư duy làm việc khoa học, sát với thực tiễn, phát huy vị trí của đội ngũ nữ cán bộ công chức trong sự phát triển chung của đơn vị…”

Thay mặt toàn thể các chị em, bà Nguyễn Thị Thùy Linh – Trưởng Ban nữ công Cục Hải quan TP. Hà Nội đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của toàn thể các đồng nghiệp nam trong toàn đơn vị và những chỉ đạo sát sao, tâm huyết của Cục trưởng Nguyễn Văn Trường. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác thu NSNN năm 2015./.