Áp dụng các công cụ tiên tiến để nâng cao năng suất, chất lượng mà nhiều doanh nghiệp đã tăng năng suất lao động, nâng cao sức canh tranh trên thị trường.
Với xu hướng quản lý theo phương pháp hiện đại, các công ty tại Việt Nam ngày càng xu hướng đưa chương trình 6 Sigma vào áp dụng nhằm đạt được các mục tiêu sản xuất kinh doanh, giảm lãng phí, cũng như thỏa mãn các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Không ít doanh nghiệp (DN) trong lĩnh vực thực phẩm đã chủ động áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định uy tín với đối tác, khách hành và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Theo quy định tại Thông tư số 35/2021/TT-BTC về cơ chế quản lý tài chính thực hiện Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030, doanh nghiệp sẽ được ngân sách nhà nước (NSNN) hỗ trợ kinh phí cho việc áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng cơ bản, áp dụng các hệ thống quản lý công cụ cải tiến năng suất chất lượng đặc thù…
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 kết hợp với ứng dụng kỹ thuật trong quản lý vận hành hệ thống điện và quản trị doanh nghiệp.
Một trong những ưu tiên nội dung quan trọng tại Thông tư số 15/2022/TT-BKHCN quy định quản lý Chương trình quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa giai đoạn 2021-2030 đó là ưu tiên các nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất cơ chế, chính sách, giải pháp thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng quốc gia, doanh nghiệp.
Việc sớm ban hành tiêu chuẩn hoặc văn bản chỉ dẫn, cho phép chế biến, sử dụng bã Thạch cao PG làm vật liệu san nền, móng đường giao thông là rất cần thiết, giúp các doanh nghiệp phân bón ổn định sản xuất, hiện thức hoá chủ trương phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Nhờ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng nội bộ theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 01-1:2018/BYT đã giúp cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phú Mỹ Vinh nâng cao dần công suất cấp nước với chất lượng đúng như cam kết với khách hàng.