Một slogan thế nào được gọi là tốt?
Mỗi thương hiệu, nhãn hàng đều có một slogan, thứ mà “tóm tắt” ngắn gọn nhất, in sâu vào tâm trí khách hàng và gợi nhắc đến thương hiệu của họ. Để đưa ra một slogan tốt rất khó, nó phải thỏa mãn nhiều tiêu chí nhất định. Vậy thật sự, một slogan như thế nào là một slogan tốt?
Slogan đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ
Một thương hiệu thông minh sẽ chọn một slogan ngắn gọn, đơn giản nhưng súc tích để giới thiệu tới khách hàng. Slogan quá dài sẽ là một lựa chọn sai lầm.
Thêm vào đó, nhiều nhãn hiệu thường thích dùng những slogan hoa mĩ, từ ngữ khó hiểu. Điều này khiến khách hàng thường có ấn tượng không tốt về thương hiệu của bạn. Khách hàng cũng không thể nhớ được những slogan quá dài và khó hiểu.
Sử dụng từ ngữ “đắc”, hàm súc, khéo léo
Sức mạnh của ngôn từ có thể tạo ra được những điều khó tin. Hãy khéo léo và sử dụng từ ngữ một cách khôn ngoan. Bạn có thể chơi chữ hoặc lựa chọn những từ ngữ phù hợp nhất, có thể diễn tả tốt nhất thông điệp của thương hiệu để đưa vào slogan.
Đưa các ích lợi chủ yếu của sản phẩm/dịch vụ vào slogan
Đừng bỏ lỡ cơ hội để truyền tải những thế mạnh của sản phẩm vào slogan. Đây là một cách thông minh để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng. Một số thương hiệu đã thành công khi áp dụng cách này, ví dụ:
Metropolitan Home: “Mode for your abode”
Heineken: “How refreshing! How Heineken!”
Đưa tên thương hiệu vào slogan
Đây là cách đơn giản để tên thương hiệu của bạn được khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Bằng cách đưa tên thương hiệu vào slogan, khi mà khách hàng ghi nhớ và đọc slogan của bạn lên, đồng thời họ cũng đã ghi nhớ và đọc lên một cách tự nhiên tên thương hiệu của bạn. Một số ví dụ tiêu biểu về những slogan kiểu này như:
Samsung: “cùng Samsung tạo dựng một sự nghiệp vững chắc”
Chevrolet: “See the U.S.A. in your Chevrolet”.
Phát họa tổng quan nhãn hàng, thương hiệu
Hãy cố gắng tạo ra một slogan truyền đạt được trọn vẹn thông điệp của thương hiệu, mô tả tổng quát nhất về thương hiệu. Slogan là một trong những yếu tố quan trọng góp phần định hướng cái nhìn và ấn tượng của khách hàng về thương hiệu của bạn. Vì vậy, cần đưa ra một slogan có thể khiến khách hàng hình dung đúng và thiện cảm với thương hiệu.
Khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Một slogan tốt là một slogan mang bản sắc đặc trưng của thương hiệu bạn, không thể lẫn với thương hiệu khác. Tính suy nhất và khác biệt với đối thủ khiến thương hiệu của bạn trở nên nổi bật đối với khách hàng. Mặc khác, những slogan đặc trưng thì sẽ không bị các thương hiệu khác“đánh cắp” được.