Phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương từ nguồn vốn khuyến công Nhờ vào sự hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công, các sản phẩm đặc trưng địa phương tại Quảng Nam không chỉ giữ được giá trị văn hóa mà còn có tiềm năng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân và thúc đẩy ngành Du lịch địa phương.

Phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương từ nguồn vốn khuyến công

Nhờ vào sự hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công, các sản phẩm đặc trưng địa phương tại Quảng Nam không chỉ giữ được giá trị văn hóa mà còn có tiềm năng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân và thúc đẩy ngành Du lịch địa phương.

5 năm một chặng đường hàng Việt

5 năm một chặng đường hàng Việt

(Tài chính) Theo kết quả điều tra của Ban Tuyên giáo Trung ương, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, có 92% người tiêu dùng được hỏi “rất quan tâm” và “quan tâm” đến Cuộc vận động; 63% số người tiêu dùng “tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... Thành công là vậy, nhưng để hàng Việt ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân, cần sự chủ động hơn nữa của doanh nghiệp.
Mở rộng hệ thống phân phối để hàng Việt cạnh tranh với hàng nhập khẩu

Mở rộng hệ thống phân phối để hàng Việt cạnh tranh với hàng nhập khẩu

(Tài chính) Đối với doanh nghiệp, phát triển hệ thống phân phối chính là nền tảng giúp hiện thực hóa chương trình quảng bá thương hiệu thành doanh số, lợi nhuận. Làm thế nào để mở rộng hệ thống phân phối cho hàng Việt khi đang phải cạnh tranh ngày càng khốc liệt với các đối thủ nước ngoài là câu hỏi đặt ra đối với cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
TP. Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn hàng phục vụ Tết

TP. Hồ Chí Minh: Dồi dào nguồn hàng phục vụ Tết

(Tài chính) Mặc dù còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ cho Tết với lượng cung ứng dồi dào và giá cả đảm bảo ổn định.
Hình thành thói quen dùng hàng Việt

Hình thành thói quen dùng hàng Việt

(Tài chính) Theo Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Hưng Yên, sau 5 năm triển khai, CVĐ đã đạt được những kết quả nhất định, trở thành hoạt động sôi nổi, rộng khắp, góp phần hình thành nét đẹp, thói quen mua sắm mới cho người dân.
Thay đổi tư duy tiêu dùng

Thay đổi tư duy tiêu dùng

(Tài chính) Tại sao chúng ta phải dùng hàng nhập khi hàng hóa đó trong nước sản xuất được? Ai cũng hiểu, tiêu dùng hàng nội là giúp các doanh nghiệp nội phát triển, giúp nền kinh tế nước nhà phát triển, người Việt dùng hàng Việt là yêu nước, nhưng việc thể hiện đó như thế nào?
Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt

Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh tuyên truyền về hàng Việt

(Tài chính) Phát biểu tại hội nghị sơ kết 5 năm triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày 12/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh đã yêu cầu các ngành chức năng trong tỉnh tập trung rà soát, xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015 và những năm tiếp theo. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tăng cường phối hợp giữa các ngành, địa phương để cuộc vận động này thực sự đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực.